Tin tức

NGƯỜI THÂN CÓ THỂ ĐI CÙNG TỚI BỆNH VIỆN KHÔNG?

Mặc dù một số lượt khám bệnh hiện đang được thực hiện trực tuyến hoặc qua điện thoại, nhưng một số hoạt động như như khám lâm sàng bởi bác sĩ, xét nghiệm hoặc thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, điều trị (như phẫu thuật, xạ trị hoặc hóa trị) vẫn cần phải được thực hiện trực tiếp.

Nhiều bệnh viện và các cơ sở khác áp dụng quy định "không có người nhà" hoặc "chỉ một người chăm sóc", nghĩa là chỉ người đang được điều trị và / hoặc một khách mới được phép vào. Quy định này thực chất muốn bảo vệ người bệnh, người chăm sóc cũng như nhân viên y tế. Tuy nhiên, quy định này có thể gây ra nhiều lo lắng cho cả bệnh nhân ung thư và người thân của họ. Những người chăm sóc thường đi cùng với bệnh nhân là nguồn hỗ trợ quan trọng cho họ và họ thường có thể vô giá trong việc cung cấp thông tin cho nhóm chăm sóc sức khỏe và giúp đảm bảo rằng bệnh nhân hiểu những gì đang được nói với họ.

Mặc dù những người chăm sóc có thể không thể tham gia cùng với người bệnh trong tất cả các cuộc thăm khám trực tiếp trong thời gian này, nhưng vẫn có một số cách để tiếp tục tham gia và thông báo về những gì đang diễn ra:

  • Hỏi xem bệnh nhân có thể nhờ người chăm sóc gọi điện thoại trong quá trình thăm khám để người chăm sóc có thể lắng nghe cuộc trò chuyện và hỏi / trả lời các câu hỏi.
  • Hỏi xem Bệnh viện/Khoa điều trị có cho phép thăm khám từ xa thường xuyên hơn để người chăm sóc có thể có mặt hay không.
  • Nếu Bệnh viện có cổng thông tin trực tuyến, hãy hỏi xem bạn có thể gửi câu hỏi và nhận câu trả lời ở đó không.
  • Hỏi xem bạn có thể nhận được bản sao của ghi chú tiến trình mà nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe viết lên sau mỗi lần khám bệnh hay không?