Tin tức

CÓ NÊN ĐI TẦM SOÁT UNG THƯ TRONG GIAI ĐOẠN DỊCH COVID-19

Ở nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi đại dịch, các thủ tục y tế tự chọn, bao gồm cả tầm soát ung thư, đã được tạm dừng để bảo tồn nguồn lực y tế và giảm nguy cơ lây lan COVID-19 trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Quyết định có nên đi sàng lọc ung thư hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố và có thể tùy vào từng người. Một số điều quan trọng cần xem xét bao gồm nguy cơ mắc một loại ung thư nhất định, khoảng thời gian kể từ lần cuối bạn được sàng lọc loại ung thư này, mức độ phổ biến của COVID-19 trong cộng đồng cũng như tuổi tác và sức khỏe tổng thể của bạn.

Hãy trao đổi với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích đối với bạn khi được khám sàng lọc ngay bây giờ, và liệu việc hoãn lại vào thời điểm này có hợp lý hay không. Hãy nhớ rằng tầm soát ung thư có thể cứu sống, vì vậy điều quan trọng là đừng quên nó. Tuân thủ theo các hướng dẫn tầm soát ung thư vẫn nên được ưu tiên.

Các xét nghiệm sàng lọc khác với các xét nghiệm mà bác sĩ có thể yêu cầu nếu bạn có các triệu chứng có thể là do ung thư. Nếu bạn đang có các triệu chứng mà bạn lo lắng, hãy liên hệ với cơ sở y tế chuyên khoa để biết cách hành động tốt nhất cho bạn vào lúc này. Đừng trì hoãn việc chăm sóc y tế nếu bạn có các dấu hiệu hoặc triệu chứng có thể là do ung thư.