Tin tức

VIỆN UNG THƯ QUỐC GIA - BỆNH VIỆN K TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO GHI NHẬN UNG THƯ TRẺ EM

   Nhằm giới thiệu và nâng cao kiến thức, năng lực triển khai ghi nhận ung thư trẻ em, Viện Ung thư Quốc - Bệnh viện K gia phối hợp với Cơ quan Nghiên cứu Ung thư quốc tế (IARC) và bệnh viện nhi St.Jude đã tổ chức khóa đào tạo trực tuyến “Ghi nhận ung thư trẻ em” từ ngày 5/9/2022 đến ngày 9/9/2022 cho các học viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam (17 học viên), Myanmar (5 học viên), Brunei (3 học viên), Indonesia (3 học viên), Malaysia (1 học viên), Philippines (2 học viên), Singapore (1 học viên). Tham gia khóa học chủ yếu là các học viên Việt Nam, đến từ các đơn vị ghi nhận ung thư cũng như các đơn vị điều trị ung thư trẻ em như Bệnh viện K, Bệnh viện Ung bướu TP HCM, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

   Sau 5 ngày học tập tích cực, với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên có kinh nghiệm về ghi nhận ung thư và điều trị ung thư trẻ em đến từ IARC, Bệnh viện K, Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản, Viện Ung thư Quốc tế Osaka, Trung tâm Ung thư Quốc gia Trung Quốc, Bệnh viện Phramongkutlao Thái Lan khóa đào tạo đã đạt được thành công tốt đẹp. Các học viên tham dự khóa học sẽ được cấp chứng chỉ của IARC, Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K.

   Cùng với nỗ lực của các giảng viên và tinh thần nghiêm túc, cầu tiến của học viên trong 5 ngày vừa qua, khóa đào tạo đã chuyển giao đến học viên những nội dung chủ đạo của công tác ghi nhận ung thư trẻ em. Chương trình đào tạo bao gồm những bài giảng về lý thuyết cơ bản của ghi nhận ung thư nói chung và ghi nhận ung thư trẻ em nói riêng cũng như cung cấp cái nhìn tổng quát về đặc điểm dịch tễ học và lâm sàng cơ bản ung thư ở trẻ em. Trong quá trình học, học viên có cơ hội giới thiệu tình hình triển khai tại từng nước cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực hiện ghi nhận ung thư trẻ em.

   Theo đánh giá của Ban tổ chức khóa học, sau khi kết thúc khóa đào tạo, tất cả các học viên đều đã nắm vững kiến thức về ghi nhận ung thư nói chung và ung thư trẻ em nói riêng và có thể tự tin tiếp tục triển khai, đổi mới công tác ghi nhận ung thư tại từng quốc gia.

   Trong tương lai, Viện Ung thư Quốc gia - Bệnh viện K sẽ tiếp tục phối hợp với Cơ quan Ung thư Quốc tế triển khai các khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực ghi nhận ung thư tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

   Một số hình ảnh khóa đào tạo: